Từ tháng7 năm 2024, Công an huyện Hương Sơn triển khai cấp, đổi căn cước cho công dân theo Luật Căn cước mới có hiệu lực.

Công an huyện Hương Sơn- Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai cấp thẻ căn cước cho các công dân, đặc biệt là trẻ em dưới 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên.

Rất đông người dân đưa con em tới Đội Cảnh sát QLHC về TTXH) để làm thủ tục cấp căn cước.

Trẻ em từ 6 - 11 tuổi được cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Hương Sơn) hướng dẫn lấy vân tay.

... và thu thập thông tin mống mắt.

 

Trong sáng nay, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Hương Sơn) đã hoàn tất thủ tục thu nhận thông tin làm thẻ căn cước cho 6 trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi, 12 trường hợp trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi và 23 trẻ em trên 14 tuổi.

Luật Căn cước 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, gồm 7 chương, 46 điều. Trong đó, luật có 10 điểm mới quan trọng, như: Chính thức đổi tên CCCD thành căn cước; giá trị sử dụng của thẻ CCCD, CMND đã được cấp; CMND 9 số hết hiệu lực từ 1/1/2025; bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ căn cước; mở rộng đối tượng được cấp thẻ căn cước; cấp thẻ căn cước cho người dưới 6 tuổi; bổ sung quy định cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch; bổ sung quy định cấp căn cước điện tử; bổ sung quy định thu thập thông tin sinh trắc học và bổ sung quy định về việc tích hợp thông tin vào thẻ căn cước.

Cổng thông tin huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 140.994
    Online: 2